Ngày 30/9, tại Hà Nội, ATA Pharma tổ chức Hội thảo quốc tế với chủ đề: “Hội thảo khoa học hợp tác chiến lược Việt Nam – Nhật Bản: Phát triển dịch chiết tỏi già AGE – Kyolic, nâng cao sức khỏe người Việt” với mục tiêu kết nối các nhà nghiên cứu, nhà khoa học cùng với những nhà quản lý trong và ngoài nước.
Sự hợp tác giữa ATA Pharma và hãng Dược phẩm Wakunaga Nhật Bản để phát triển thương hiệu Kyolic tại Việt Nam được coi là một bước tiến mới thúc đẩy hợp tác Việt Nam – Nhật Bản đi vào chiều sâu. Đồng thời, góp phần hạn chế tình trạng hàng xách tay không rõ nguồn gốc, gây thất thu thuế của nhà nước, khó khăn trong công tác quản lý của các cơ quan chức năng và ảnh hưởng trực tiếp tới quyền lợi người tiêu dùng; từ đó nâng cao công tác chăm sóc sức khỏe người Việt.
Hãng Dược phẩm Wakunaga là doanh nghiệp dược lớn tại Nhật Bản, với 70 năm nghiên cứu chuyên sâu về dịch chiết tỏi già AGE – Kyolic và tạo ra những sản phẩm độc đáo để cải thiện sức khỏe cũng như kéo dài tuổi thọ cho người dân trên toàn thế giới.
Hiện tại, các sản phẩm có chứa dịch chiết tỏi già AGE của hãng Dược phẩm Wakunaga đứng top 1 sản phẩm từ tỏi bán chạy nhất Nhật Bản, chiếm 55% thị phần.
Phát biểu tại hội thảo, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, nguyên Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) cho biết, tỏi là 1 trong những gia vị trong đời sống, bữa ăn hằng ngày của người Việt, giúp cho việc ăn ngon miệng, nhưng cũng có tác dụng như một vị thuốc như chữa cảm cúm, đau bụng, tiêu hoá…
Hiện Việt Nam có hơn 100 triệu dân và 14 triệu người cao tuổi. Trung bình mỗi người cao tuổi có 3-5 bệnh nền, trong đó bệnh tim mạch chiếm hàng đầu. Người cao tuổi đối diện với nhiều bệnh tật như tai biến, ung thư, rối loạn chuyển hóa, hô hấp… Vì thế, việc có thêm những sản phẩm tốt hỗ trợ điều trị được người cao tuổi rất quan tâm.
“Qua chiến lược hợp tác này, hy vọng Việt Nam có thêm sản phẩm tốt cho người dân Việt Nam với giá cả hợp lý để đông đảo người dân có thể tiếp cận, tăng cơ hội sử dụng, nhằm hỗ trợ điều trị cho người bệnh. Sản phẩm phải được sản xuất dựa trên bằng chứng khoa học để tạo được sự tin tưởng của người dân; và thực sự mang lại hữu ích cho nhân dân”, ông Lương Ngọc Khuê nói.
Theo Tiến sĩ Okuhira, dịch chiết tỏi già AGE có nhiều tác dụng như: Ức chế sự tiến triển vôi hóa mạch vành, tăng lưu lượng máu, giảm huyết áp ngoại biên và trung tâm, tăng cường miễn dịch, tăng chức năng nhận thức và tăng sức bền của cơ thể. Đặc biệt, ông Okuhira đã nhấn mạnh: “Các nghiên cứu lâm sàng về tác dụng phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh của dịch chiết tỏi già AGE không được áp dụng trên tỏi đen hay bất cứ sản phẩm từ tỏi nào do công nghệ sản xuất và hàm lượng hoạt chất khác nhau.”
Ông Kanji Wakunaga – Chủ tịch hãng Dược phẩm Wakunaga cho biết, dịch chiết tỏi già AGE đã được chứng minh hiệu quả thực tế trên lâm sàng với hơn 900 nghiên cứu khoa học tại nhiều trung tâm uy tín trên thế giới, cùng nhiều giải thưởng cao quý của Chính phủ Nhật Bản và các nước phát triển như Mỹ.
Ông Nguyễn Tuấn Hải – Chủ tịch Tập đoàn Alphanam cho biết, hiện nay, dòng sản phẩm Kyolic có chứa dịch chiết tỏi già AGE đã được phân phối đến hơn 50 quốc gia trên toàn thế giới. Việt Nam là điểm đến thứ 7 của Kyolic tại châu Á nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Nhật Bản vào năm 2023.
Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Thầy thuốc ưu tú Nguyễn Thượng Dong, nguyên Viện trưởng Viện dược liệu Trung ương chia sẻ, nhờ quy trình ủ tỏi trong 2 năm, dịch chiết tỏi già AGE chứa gần 10,000 hoạt chất khác nhau, gấp 50 lần so với tỏi thông thường, bao gồm các hoạt chất có hoạt tính sinh học cao như S-Allyl cysteine (SAC), S-1-Propenyl-L-cystein (S1PC™) và S-Allyl Mercapto Cysteine (SAMC).
Với sự tin tưởng từ hãng Dược phẩm Wakunaga, cùng nhận thức sâu sắc về những lợi ích vượt trội mà Kyolic mang lại cho sức khỏe cộng đồng, ATA Pharma tự hào trở thành đơn vị nhập khẩu và phân phối độc quyền sản phẩm Kyolic tại thị trường Việt Nam.
Quan hệ hợp tác chính thức giữa ATA Pharma và hãng Dược phẩm Wakunaga không chỉ cam kết đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người tiêu dùng, mà còn đóng góp vào việc định hướng thị trường thực phẩm bảo vệ sức khỏe tại Việt Nam theo những tiêu chuẩn quốc tế khắt khe nhất, nâng cao chất lượng sống và đảm bảo quyền lợi người sử dụng.
Ngoài ra, ATA Pharma cũng cam kết xây dựng các chiến dịch truyền thông, quảng cáo đưa thương hiệu Kyolic lan tỏa rộng khắp trong hệ thống phân phối và thị trường Việt Nam. Đây là sự hợp tác toàn diện mở ra hướng đi mới trong chiến lược phát triển của cả hai công ty.
Tại sự kiện này cũng đã diễn ra lễ ký kết hợp tác chiến lược Việt Nam-Nhật Bản giữa 2 đại diện là ông Kanji Wakunaga – Chủ tịch hãng Dược phẩm Wakunaga và bà Nguyễn Thùy Minh – Tổng giám đốc Công ty Cổ phần ATA Pharma, thuộc tập đoàn Alphanam.
Đây không chỉ là cơ sở quan trọng trong sự hợp tác bền vững, lâu dài giữa ATA Pharma và hãng Dược phẩm Wakunaga, đưa thương hiệu Kyolic phát triển lên một tầm cao mới, mà còn góp phần tích cực vào thúc đẩy sự tăng trưởng mạnh mẽ và nền tảng chất lượng của thị trường thực phẩm bảo vệ sức khỏe Việt Nam.
Hoàng Nhung