Vừa qua, chương trình “Ngày hội kết nối kinh doanh khu vực Nam – Bắc Từ Liêm” của BNI Hà Nội 2 đã kết nối được tất cả… Với những kết nối này, nhiều hoạt động kinh doanh, thương mại sẽ diễn ra nhanh chóng và thuận tiện trong tương lai.
Để kinh doanh thành công, đặc biệt là với các doanh nghiệp SME, ngoài một sản phẩm tốt, đội ngũ nhân viên vững mạnh, doanh nghiệp cần có cho mình một hệ thống những kết nối tốt, tạo thành một hệ sinh thái để có thể hỗ trợ và thúc đẩy lẫn nhau.
Được xây dựng dựa trên tinh thần “Cho đi là nhận lại”, hàng nghìn doanh nghiệp thành viên của BNI đang mở rộng quy mô và phát triển từng ngày.
Chương trình được hỗ trợ trưởng ban tổ chức chị Hoàng Nhật Thành – tổng giám đốc công ty Cổ phần tập đoàn Âu Lạc Việt và phó ban anh Trần Ngọc Tuấn Cty cp xây dựng và phát triển thương mại TH – Giám đốc
Không chỉ kinh doanh, mà là cùng kiến tạo môi trường
Bà Đào Thúy Hoàn, Giám đốc Hãng Luật & Sở hữu trí tuệ Encolaws đồng thời là Giám đốc BNI Khu vực Nam & Bắc Từ Liêm, cho biết: “Trong vòng 13 năm tham gia vào BNI, có những tháng, 90% khách hàng văn phòng luật của chúng tôi đến từ BNI và những kết nối của các thành viên của BNI.”
Chia sẻ về trải nghiệm của mình, bà Hoàn cho biết: “Tôi đến với BNI lần đầu tiên khi có một người bạn nói rằng trong nhóm kinh doanh của cô ấy đang thiếu một luật sư. Sau buổi sinh hoạt sáng cùng BNI, chiều hôm đó tôi đã ngay lập tức đóng tiền phí tham gia, bởi tôi nhận ra rằng đây không phải chỉ là một cơ hội tuyệt vời để kết nối kinh doanh”.
Thông thường, trong quá trình kinh doanh, các doanh nghiệp sẽ thường phải bỏ ra một lượng lớn chi phí cho hoạt động tìm kiếm khách hàng. Ví dụ: mua data từ các bên, marketing, đi thị trường… Rất khó để nhân viên sale của một doanh nghiệp gặp được trực tiếp chủ doanh nghiệp, mà thường phải qua nhiều bộ phận, thậm chí phải trả tiền qua những bên thứ ba, khiến quá trình chốt sale trở nên kéo dài và khó khăn hơn.
Trong khi đó, BNI là môi trường sinh hoạt trực tiếp của các chủ doanh nghiệp. Trong môi trường này, thông tin đi nhanh hơn, thông suốt hơn. Thêm vào đó, các doanh nghiệp thành viên cũng có cơ hội để hiểu nhau rõ hơn, vì vậy dễ dàng ra quyết định sử dụng sản phẩm hơn.
BNI hoạt động dựa trên phương thức chia nhỏ các khu vực thành các chapter. Trong mỗi chapter, mỗi doanh nghiệp sẽ kinh doanh trên một lĩnh vực khác nhau. Không có doanh nghiệp làm cùng một lĩnh vực trong một chapter. Khi một doanh nghiệp tham gia vào một chapter, doanh nghiệp sẽ trở thành nhà cung cấp độc quyền cho những doanh nghiệp còn lại trong chapter đó.
Thêm vào đó, các thành viên cũng liên tục giới thiệu những khách hàng bên ngoài cho doanh nghiệp trong cùng chapter. Đó chính là lí do khiến cho hoạt động kinh doanh của những doanh nghiệp thuộc BNI ngày càng phát triển.
Theo thống kê, trong khoảng 6 tháng đầu năm, những doanh thu dựa trên kết nối của BNI khu vực Nam – Bắc Từ Liêm đã lên đến con số 74 tỷ đồng.
Thúc đẩy các doanh nghiệp đổi mới
Trả lời câu hỏi, trong môi trường các doanh nghiệp sử dụng độc quyền sản phẩm của các chapter BNI, cơ sở nào để các doanh nghiệp thành viên phát triển, bà Thúy Hoàn cho biết: “Mỗi tuần, BNI sẽ có buổi sinh hoạt chung. Trong buổi sinh hoạt đó, các thành viên trong chapter sẽ có phản hồi, góp ý với sản phẩm của các thành viên khác, từ đó giúp doanh nghiệp đó phát triển và hoàn thiện thêm về sản phẩm.”
Trong trường hợp các thành viên có những trải nghiệm chưa được tốt trong lúc sử dụng dịch vụ, thành viên đó có thể phản hồi trực tiếp 1-1 với thành viên cung ứng. Nếu vẫn không thay đổi, quản lý chapter sẽ trao đổi trực tiếp với thành viên cung ứng để giúp doanh nghiệp cải thiện sản phẩm, dịch vụ.
Trong trường hợp qua nhiều lần góp ý nhưng doanh nghiệp không chịu thay đổi, quản lý chapter sẽ buộc lòng phải chấm dứt tư cách thành viên của doanh nghiệp đó, vì doanh nghiệp không cung ứng những sản phẩm và dịch vụ đảm bảo chất lượng, bảo vệ quyền lợi cho các thành viên.
Trong tiến trình đó, nhiều doanh nghiệp thành viên đã ngày càng trở nên phát triển hơn, không chỉ về doanh thu mà còn về mặt chất lượng phục vụ khách hàng.
Thêm vào đó, hoạt động sinh hoạt cộng đồng của các thành viên trong BNI cũng góp phần nâng cao khả năng lãnh đạo của chủ doanh nghiệp.
Lấy dẫn chứng về bản thân mình, bà Thúy Hoàn cho biết: Ngoài ra chúng tôi sinh hoạt vào thứ 7 hàng tuần. Trong những buổi sinh hoạt đó, chúng tôi sẽ chia sẻ cùng nhau những kĩ năng lãnh đạo và xử lý công việc. Ví dụ: kĩ năng marketing, kĩ năng quản trị, kĩ năng thuyết trình, hay thậm chí những kĩ năng để nâng cao, phát triển bản thân về cả mặt thể chất lẫn tinh thần như: tập thể dục thể thao, đọc sách…
Có thể thấy, với tinh thần yêu thương và cho đi, BNI đang giúp cho các doanh nghiệp có được những kết nối rất chất lượng, thúc đẩy kết quả, hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Đồng thời, đây cũng là môi trường tối ưu để chủ các doanh nghiệp trao đổi và học hỏi lẫn nhau.