Gần 600 doanh nghiệp đạt chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2025

Ngày 11/03 tại Hà Nội, trước thềm Lễ công bố Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) 2025, Hội Doanh nghiệp HVNCLC tổ chức buổi gặp gỡ cùng cộng đồng doanh nghiệp có tên trong danh sách HVNCLC 2025 do người tiêu dùng bình chọn, cũng như các doanh nghiệp khởi nghiệp trong hệ sinh thái của Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ Doanh nghiệp (BSA) tại khu vực miền Bắc và miền Trung.

Chương trình có sự tham dự của Bà Vũ Kim Hạnh – Chủ tịch Hội DN HVNCLC; Diễn giả Đậu Anh Tuấn – Phó Tổng Thư ký, Trưởng Ban Pháp Chế VCCI. Sự kiện không chỉ là cơ hội để các doanh nghiệp giao lưu, kết nối mà còn giúp cập nhật thông tin về thị trường, chính sách kinh tế, và xu hướng quan trọng trong bối cảnh kinh doanh mới. Đồng thời, đây cũng là không gian để chia sẻ kinh nghiệm, định hướng chiến lược và tìm kiếm cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp.

Buổi gặp gỡ cũng mở ra cơ hội để các doanh nghiệp trực tiếp đề xuất, đặt hàng những nội dung, công việc và chủ đề cho Hội Doanh nghiệp HVNCLC. Hội luôn mong muốn lắng nghe những nhu cầu thực tế từ cộng đồng doanh nghiệp, từ đó định hướng hoạt động và chương trình HVNCLC một cách thiết thực, hiệu quả hơn trong tình hình mới.

Theo Hội DN HVNCLC, năm 2025 tiếp tục là giai đoạn mà doanh nghiệp phải thích nghi mạnh mẽ trước những biến động kinh tế, đặc biệt là trong việc chuyển đổi số, nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững theo tiêu chuẩn ESG. Chính vì vậy, buổi gặp gỡ lần này sẽ xoay quanh những chủ đề cốt lõi giúp DN có cái nhìn toàn diện hơn về bối cảnh kinh doanh hiện tại. Đây cũng là lý do Hội tổ chức chuỗi sự kiện tiền Lễ công bố HVNCLC nhằm trang bị cho doanh nghiệp những thông tin cập nhật và thực tiễn nhất. (Sau khu vực miền Trung và phía Bắc, tới đây, Hội sẽ tổ chức buổi gặp mặt cộng đồng DN khu vực phía Nam).

562 doanh nghiệp chính thức đạt nhãn hiệu chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao 2025- Ảnh 1.
Chủ tịch Hội Doanh nghiệp HVNCLC – Vũ Kim Hạnh chia sẻ về Lễ công bố HVNCLC 2025  

KẾT QUẢ CUỘC KHẢO SÁT NGƯỜI TIÊU DÙNG BÌNH CHỌN HVNCLC 2025: Có 562 doanh nghiệp chính thức đạt nhãn hiệu chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao 2025 do người tiêu dùng bình chọn. Trong đó, riêng tại khu vực miền Bắc (từ Ninh Bình trở ra) có 97 doanh nghiệp đạt chứng nhận HVNCLC do người tiêu dùng bình chọn. Riêng Thủ đô Hà Nội chiếm số lượng lớn với 66 doanh nghiệp đạt.

Ngày 25/3 tới đây, tại Hội trường Thống Nhất, TP.HCM Lễ Công bố Hàng Việt Nam Chất lượng cao (HVNCLC) 2025 sẽ chính thức diễn ra, đánh dấu cột mốc 29 năm của danh hiệu uy tín do người tiêu dùng bình chọn. Sự kiện không chỉ là nơi tôn vinh những DN xuất sắc mà còn là diễn đàn để DN kết nối, chia sẻ và định hướng chiến lược phát triển bền vững.

Lễ công bố năm nay mang ý nghĩa đặc biệt khi diễn ra tại Hội trường Thống Nhất, đúng với dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Đây không chỉ là sự kiện vinh danh các DN mà còn là dấu ấn cho một chặng đường phát triển của cộng đồng doanh nhân Việt Nam sau năm 1975. Từ những ngày đầu của nền kinh tế thị trường, chương trình HVNCLC đã trở thành cầu nối, động lực giúp DN Việt nâng cao năng lực cạnh tranh, xây dựng thương hiệu, mở rộng thị trường và phát triển bền vững.

Với chủ đề “Doanh nghiệp HVNCLC – Hành trình phát triển bền vững”, sự kiện không chỉ là lễ vinh danh mà còn là diễn đàn quan trọng, nơi các chuyên gia kinh tế, DN và nhà hoạch định chính sách cùng phân tích xu hướng thị trường, thói quen tiêu dùng mới, cũng như thách thức và cơ hội cho doanh nghiệp Việt qua các tham luận và hội thảo chuyên sâu trong khuôn khổ sự kiện.

Lễ trao chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2024 do người tiêu dùng bình chọn.
Lễ trao chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2024 do người tiêu dùng bình chọn.

Ông Nguyễn Phúc Khoa – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Vissan chia sẻ: Chúng tôi là một trong ít doanh nghiệp nhiều năm liền đạt chứng nhận HVNCLC (29 năm liên tiếp). Logo HVNCLC trên những sản phẩm của chúng tôi mang đến giá trị và uy tín cho thương hiệu. Chính điều này đã làm cho Vissan dễ tiếp cận hơn đến đông đảo người dân. Tôi nghĩ rằng, với những thương hiệu có được chứng nhận HVNCLC nó cũng giúp ích hiệu quả cho Cuộc vận động mà Bộ Chính trị đưa ra là Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam.

hang-viet-chat-luong-cao.jpg
Ông Phạm Đình Ngãi, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Trà Vinh FARM (Thương hiệu Sokfarm).

Ông Phạm Đình Ngãi, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Trà Vinh FARM (Thương hiệu Sokfarm) chia sẻ, 5-7 năm trước, nhiều người Việt Nam còn sính ngoại, chưa tin tưởng vào chất lượng Việt Nam. Nhưng những năm gần đây, chất lượng sản phẩm, công nghệ chế biến, ngay cả bao bì đóng gói hàng Việt phát triển nhanh, ngày càng đáp ứng được tiêu chuẩn không chỉ trong nước mà cả quốc tế.


Ông Nguyễn Lâm Viên – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Vinamit cho hay: Chúng ta phải hiểu rằng, đối với người tiêu dùng thì niềm tin, uy tín là điều quan trọng để họ đi đến quyết định mua sản phẩm. Trước đây hầu như người tiêu dùng đều dựa vào thương hiệu của doanh nghiệp để mua sắm. Các thành viên của Hội DN HVNCLC là một thương hiệu mà được bình chọn bởi người tiêu dùng. Điều đó có nghĩa rằng, doanh nghiệp đó có thể chưa có thương hiệu được nhiều người biết, nhưng thương hiệu HVNCLC là được nhiều người biết, chọn. Cho nên nó càng cần thiết để hỗ trợ, đồng hàng cùng thương hiệu của doanh nghiệp, để tăng giá trị uy tín, tăng niềm tin với người tiêu dùng. 

Bà Phạm Thị Xuân Hương – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dược phẩm OPC cho biết: Với riêng OPC chúng tôi tham gia trong đồng hành cùng các hoạt động trong chương trình HVNCLC từ rất lâu, với một mục tiêu và sự kỳ vọng là chúng tôi hướng về khách hàng, thị trường. Từ đây giúp chúng tôi tìm ra và nắm bắt thêm những xu hướng của thị trường, từ đó tạo ra những sản phẩm, dịch vụ quay lại phục vụ cho khách hàng, người tiêu dùng một cách tốt hơn. 

Theo ông Trần Thái Nguyên – Phó TGĐ Công ty TNHH SX-TM-DV Qui Phúc cho rằng: Câu chuyện phát triển bền vững là yêu cầu tiên quyết mà Qui Phúc đặt ra trong 40 năm phát triển. Những năm qua, chúng tôi ưu tiên hơn trong việc đầu tư vào công nghệ, máy móc. Qui Phúc đầu tự động hóa trong nhiều khâu, bộ phận sản xuất, hướng đến việc giảm được nguyên phụ liệu, năng lượng…do đó, chúng tôi đã đạt được các chứng nhận, danh hiệu trong đó có nhấn mạnh đến yếu tố Xanh, bền vững, như: HVNCLC – Chuẩn hội nhập; doanh nghiệp Xanh của Thành phố Hồ Chí Minh; Thương hiệu Quốc gia… 

Ông Đặng Khánh Duy – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Tân Nhiên cho biết: Việc in logo HVNCLC lên bao bì sản phẩm không chỉ đơn thuần là một sự khẳng định chất lượng mà còn là trách nhiệm của doanh nghiệp trong việc giữ vững uy tín và niềm tin của người tiêu dùng. Đối với Tân Nhiên, việc sử dụng logo này có nghĩa là cam kết với khách hàng rằng sản phẩm của chúng tôi đã được kiểm chứng và đạt tiêu chuẩn do chính người tiêu dùng bình chọn.Chương trình Hàng Việt Nam chất lượng cao đã bước sang năm thứ 29, tiếp tục phát huy vai trò là động lực thúc đẩy doanh nghiệp nâng cao chất lượng, phát triển thương hiệu và tăng lợi thế cạnh tranh. HVNCLC không chỉ là danh hiệu do người tiêu dùng bình chọn, mà còn là công cụ xúc tiến mạnh mẽ, giúp doanh nghiệp tiếp cận các nhà bán lẻ trong và ngoài nước…

Chương trình luôn kiên định với những giá trị bền vững vốn có, đó là: Chương trình xúc tiến trọng điểm của TP.HCM; Tạo động lực và cổ vũ hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị; Thúc đẩy DN nâng chất sản phẩm, phát triển thương hiệu, tăng lợi thế cạnh tranh, phát triển bền vững; Là cầu nối sản phẩm của DN với hệ thống các nhà bán lẻ trong và ngoài nước và Bảo vệ quyền lợi chính đáng của NTD. Đặc biệt, Lễ công bố HVNCLC 2025 sẽ được phát trực tiếp trên các nền tảng mạng xã hội của Hội DN HVNCLC, giúp cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng dễ dàng theo dõi.