Với thông điệp “Hành trình sống khỏe”, Wellness Expo 2023 không đơn thuần là một triển lãm thương mại mà là một sự kiện truyền cảm hứng sống khỏe tới cộng đồng. Đây là sự kiện mà bất kỳ ai, ở độ tuổi nào đều có thể tham gia và cùng nhau lan tỏa những thông điệp tốt đẹp vì một cộng đồng khỏe mạnh.
Từ ngày 16 – 18/11, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Hội chợ và Xúc tiến Thương mại Á Châu (ATFA) tổ chức triển lãm quốc tế về sản phẩm chăm sóc sức khỏe và phong cách sống – Wellness Expo 2023 với thông điệp “Hành trình sống khỏe”, quy tụ các sản phẩm, dịch vụ đến từ nhiều nhãn hàng danh tiếng về chăm sóc sức khỏe.
Triển lãm có sự kết hợp đan xen của các yếu tố thương mại, kết nối doanh nghiệp với doanh nghiệp, doanh nghiệp với người tiêu dùng, giải trí, vận động;
Bao gồm các không gian trưng bày quy tụ các sản phẩm, dịch vụ của hơn 100 gian hàng đến từ nhiều nhãn hàng danh tiếng về chăm sóc sức khỏe và phong cách sống tại Việt Nam và Hàn Quốc, các hoạt động thể chất cộng đồng sôi động, cùng các workshop trải nghiệm thú vị.
Khách hàng tới tham quan Triển lãm Wellness Expo 2023 có cơ hội trải nghiệm và tiếp cận các sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao của các thương hiệu hàng đầu ngành chăm sóc sức khỏe và phong cách sống tới từ Việt Nam và Hàn Quốc
Bao gồm, đồ ăn và thức uống tốt cho sức khỏe, thực phẩm chức năng, các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, mỹ phẩm, công nghệ làm đẹp, các loại hình thể dục thể thao, các loại hình du lịch, văn hóa và phong cách sống đa dạng…
Đối với các doanh nghiệp tham gia trưng bày, triển lãm Wellness Expo 2023 là nơi thích hợp để các doanh nghiệp trong nước và quốc tế trực tiếp giới thiệu thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ tới người tiêu dùng.
Bên cạnh hình thức tiếp cận khách hàng trực tiếp, triển lãm còn tổ chức các buổi livestream quảng bá, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ của nhà trưng bày đến với người tiêu dùng thông qua nền tảng TikTok. Wellness Expo 2023 là triển lãm dẫn đầu xu hướng thương mại trực tiếp (live commerce).
Các doanh nghiệp tham gia Triển lãm Wellness Expo 2023 còn có cơ hội được đào tạo kỹ năng kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử thông qua chuỗi các Workshop: “Bán hàng trên TikTok Shop không khó”, “Bí quyết Livestream đa nền tảng” và “Hành trình trải nghiệm khách hàng Shopee”.
Các workshop sẽ mang đến cho người tham dự những kiến thức vô cùng giá trị và thực tế liên quan đến kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử như thương mại điện tử là gì; những thao tác bán hàng trên TikTok Shop; Quản lý đơn hàng; Quy trình vận hành Livestream; Những bí quyết kéo tương tác, giữ chân người xem; Xây dựng hành trình khách hàng…
Wellness Expo 2023 là nơi các doanh nghiệp học hỏi kinh nghiệm, tìm kiếm đối tác mới, là nơi thích hợp để doanh nghiệp định vị thương hiệu trong mắt người tiêu dùng là một doanh nghiệp vì cộng đồng nói chung và vì sức khỏe của cộng đồng nói riêng.
Ngoài ra, Wellness Expo 2023 mang tới cho các doanh nghiệp cơ hội tiếp cận gần hơn với khách hàng để phần nào hiểu hơn về khách hàng, từ đó, nghiên cứu và phát triển sản phẩm, dịch vụ, cách tiếp cận với khách hàng một cách hiệu quả hơn.
Theo Ban tổ chức, Triển lãm Wellness Expo 2023 hy vọng sẽ đóng góp cho hành trình sống khỏe của cộng đồng nói chung và của mỗi cá nhân nói riêng.
Wellness Expo 2023 có thể sẽ là điểm bắt đầu trên hành trình sống khỏe của mỗi người, cũng có thể là nơi để mỗi người khám phá thêm những điều thú vị hay còn thiếu, để bổ khuyết cho hành trình sống khỏe đã và đang xây dựng.
Wellness Expo 2023 cũng sẽ là điểm bắt đầu cho chuỗi các sự kiện cổ vũ và đóng góp xây dựng một cộng đồng sống khỏe mà Ban tổ chức Triển lãm đã ấp ủ, đang nuôi dưỡng và sẽ triển khai, phát triển trong một kế hoạch dài hạn tiếp theo.
Tại sự kiện, ông Nguyễn Xuân Hoàng, Phó chủ tịch Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam cho biết, ngành thực phẩm chức ăng Việt Nam mới phát triển khoảng 20 năm nhưng gia tăng nhanh.
Tỷ lệ người Việt Nam sử dụng thực phẩm chức năng (bao gồm thực phẩm bảo vệ sức khỏe, thực phẩm bổ sung, thực phẩm tăng cường…) đã lên đến hơn 80% dân số (năm 2021); 60 – 80% các mặt hàng trong nước sản xuất. Tỷ lệ người sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe, thực phẩm dinh dưỡng đã tăng lên 58,5% dân số trên 18 tuổi.
Vào năm 2000, cả nước mới chỉ có 13 cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm chức năng, thì đến năm 2021, Việt Nam đã có hơn 3.100 cơ sở, cung cấp ra thị trường gần 12.000 sản phẩm chăm sóc sức khoẻ người dân.
Ngành thực phẩm chức năng đã đóng góp tích cực trong phát triển kinh tế – xã hội, cũng như góp phần quan trọng trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.
“Xét về mục tiêu và tính chất của ngành thực phẩm chức năng, chúng tôi nhận thấy có thể chia sẻ cùng tầm nhìn, mục đích và trách nhiệm của Triển lãm khi cùng hướng tới sức khỏe cá nhân và sức khỏe cho cả cộng đồng”, ông Hoàng nói.
Cũng theo Phó chủ tịch Hiệp hội thực phẩm chức năng Việt Nam, Triển lãm không chỉ hỗ trợ các công ty trong và ngoài nước quảng bá các sản phẩm, xúc tiến thương mại, mà còn thể hiện trách nhiệm với mục tiêu “Giảm thiểu gánh nặng bệnh tật, nâng cao tầm vóc, thể lực và trí tuệ của người Việt Nam”. Những sự thay đổi tích cực của mỗi người dân về sức khỏe đều là một tín hiệu vui cho ngành Y tế với thông điệp mỗi người khỏe hơn sẽ đều giúp giảm áp lực lên hệ thống y tế, như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói: “Mỗi một người dân mạnh khỏe tức là cả nước mạnh khỏe”.